Suzuki Raider R150 hút hồn dân chơi Exciter
Động cơ 150cc mạnh mẽ và kiểu dáng nam tính chính là điểm hấp dẫn của mẫu xe côn tay Suzuki.
Trong khoảng 5-6 năm trở lại đây, ở phân khúc xe côn tay thể thao dưới 150cc, Yamaha Exciter một mình một ngựa mặc sức tung hoành trên thị trường do không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Đó có thể cũng là một lý do khiến Yamaha Motor Việt Nam khá “đủng đỉnh” trong việc cải tiến, nâng cấp mẫu xe này. Vài năm qua, hãng xe Nhật Bản chủ yếu thay tem, thêm màu để làm mới mẫu xe côn tay của mình, thay vì có những thay đổi mang tính đột phá về kiểu dáng, động cơ.
Người dùng dòng xe này vì thế cũng đã quá quen với những lần Exciter mới xuất hiện mà không có những cải tiến thực sự. Từ tâm trạng háo hức mong chờ, nhiều người trở nên thất vọng rồi quay sang ác cảm với mẫu xe này. “Chỉ mong sao các hãng khác ra một mẫu xe côn tay có thể đánh bại Exciter, để Yamaha Việt Nam bớt ‘chảnh’, quan tâm hơn đến nhu cầu của khách hàng”, một tín đồ của Exciter từng chia sẻ. Và có vẻ như, với sự xuất hiện của Suzuki Raider R150, Exciter đã có đối thủ xứng đáng để phải dè chừng.
Suzuki Raider R150 là dòng xe kết hợp động cơ 4 thì, 150cc, DOHC, làm mát bằng dầu, hộp số 6 cấp của Suzuki FXR150 và kiểu dáng thiết kế lại từ mẫu FX125. Đây là một trong những chiếc xe đạt tốc độ nhanh nhất trong dòng underbone, với tốc độ tối đa có thể đạt 138 – 145 km/h. Raider R150 đã trải qua hai thế hệ, chủ yếu phổ biến ở các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines, do giá bán vừa phải, khoảng 1.850 USD.
Tại Việt Nam, Raider R150 lắp ráp trong nước chuẩn bị được Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường. Trong số các dòng xe trong danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam thời gian gần đây, hiếm có mẫu xe nào thu hút sự chú ý của người dùng như Raider R150. Trên mạng xã hội, một fanpage với hàng nghìn thành viên đã được lập ra chỉ để cập nhật thông tin về chiếc xe này. Hầu hết các thành viên đều là những người trẻ, yêu xe côn tay. Trong số đó, không ít là những người đang sở hữu Yamaha Exciter.
Suzuki Raider R150 chính hãng chuẩn bị bán ở Việt Nam với giá dưới 50 triệu đồng.
Điểm thu hút lớn nhất của Suzuki Raider R150 đối với người dùng nói chung và dân chơi Exciter nói riêng chính là động cơ 150 phân khối mạnh mẽ. Raider R150 được trang bị động cơ 4 thì, 150cc, DOHC, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất tối đa 16,5 mã lực, trong khi Exciter GP 2013 (phiên bản mới nhất) chỉ được trang bị động cơ 135cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 12,5 mã lực.
“Về động cơ, Suzuki Raider R150 ăn đứt Yamaha Exciter GP 2013. Xe côn tay của Suzuki khá hợp với người dùng trẻ tuổi, tuy nhiên đối tượng dân văn phòng, người trung tuổi vẫn thích Yamaha Exciter hơn”, anh Cao Ngọc, admin của hội Yamaha Hà Nội chia sẻ.
“Theo mình thấy, thời gian qua hãng Yamaha đã khiến nhiều khách hàng thất vọng, bởi họ trông chờ Exciter 2013 sẽ được trang bị động cơ 150cc, nhưng khi mẫu xe này ra mắt vẫn chỉ là động cơ 135cc và thay đổi tem. Tuy nhiên, mẫu tem mới khá xấu. So với Exciter, dòng Raider R150 nhìn ngầu hơn dù kiểu dáng xấu hơn. Tuy nhiên, so về động cơ, Raider ‘ăn đứt’ Exciter. Nhiều người đang đi Exciter cho biết sẽ đổi sang Raider nếu Yamaha Việt Nam không có bước đột phá về động cơ trong năm 2014″, anh Nguyễn Hữu Duy Sơn – admin của hội Exciter Tân Uyên, Bình Dương cho biết.
Là người đã từng chạy Raider R150 bản nhập khẩu, anh Nguyễn Xuân Huy, admin của hội Exciter Hà Nam cũng tỏ ra khá thích thú với mẫu xe côn tay của Suzuki: “Theo mình, nếu Yamaha không có sự cải thiện về dộng cơ cho Exciter thì người dùng dòng xe này sẽ sớm chuyển sang chạy Raider. Vì thứ nhất, máy của Raider hơn hẳn Exciter. Thứ hai, giá thành của Raider được sản xuất trong nước cũng không cao hơn Exciter nhiều”.
Qua trao đổi, một số admin của các hội Exciter khác cũng dành những lời khen cho mẫu Raider R150, đặc biệt là khối động cơ mạnh mẽ mà mẫu xe này sở hữu. Tất cả đều đang chờ đến thời điểm Suzuki chính thức bán ra Raider R150 tại Việt Nam. Khi đó, thị trường sẽ cho ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi liệu Raider có là đối thủ thực sự của Exciter và khiến “ông vua côn tay” phải lo ngại hay không.
Trong khoảng 5-6 năm trở lại đây, ở phân khúc xe côn tay thể thao dưới 150cc, Yamaha Exciter một mình một ngựa mặc sức tung hoành trên thị trường do không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Đó có thể cũng là một lý do khiến Yamaha Motor Việt Nam khá “đủng đỉnh” trong việc cải tiến, nâng cấp mẫu xe này. Vài năm qua, hãng xe Nhật Bản chủ yếu thay tem, thêm màu để làm mới mẫu xe côn tay của mình, thay vì có những thay đổi mang tính đột phá về kiểu dáng, động cơ.
Người dùng dòng xe này vì thế cũng đã quá quen với những lần Exciter mới xuất hiện mà không có những cải tiến thực sự. Từ tâm trạng háo hức mong chờ, nhiều người trở nên thất vọng rồi quay sang ác cảm với mẫu xe này. “Chỉ mong sao các hãng khác ra một mẫu xe côn tay có thể đánh bại Exciter, để Yamaha Việt Nam bớt ‘chảnh’, quan tâm hơn đến nhu cầu của khách hàng”, một tín đồ của Exciter từng chia sẻ. Và có vẻ như, với sự xuất hiện của Suzuki Raider R150, Exciter đã có đối thủ xứng đáng để phải dè chừng.
Suzuki Raider R150 là dòng xe kết hợp động cơ 4 thì, 150cc, DOHC, làm mát bằng dầu, hộp số 6 cấp của Suzuki FXR150 và kiểu dáng thiết kế lại từ mẫu FX125. Đây là một trong những chiếc xe đạt tốc độ nhanh nhất trong dòng underbone, với tốc độ tối đa có thể đạt 138 – 145 km/h. Raider R150 đã trải qua hai thế hệ, chủ yếu phổ biến ở các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines, do giá bán vừa phải, khoảng 1.850 USD.
Tại Việt Nam, Raider R150 lắp ráp trong nước chuẩn bị được Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường. Trong số các dòng xe trong danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam thời gian gần đây, hiếm có mẫu xe nào thu hút sự chú ý của người dùng như Raider R150. Trên mạng xã hội, một fanpage với hàng nghìn thành viên đã được lập ra chỉ để cập nhật thông tin về chiếc xe này. Hầu hết các thành viên đều là những người trẻ, yêu xe côn tay. Trong số đó, không ít là những người đang sở hữu Yamaha Exciter.
Suzuki Raider R150 chính hãng chuẩn bị bán ở Việt Nam với giá dưới 50 triệu đồng.
Điểm thu hút lớn nhất của Suzuki Raider R150 đối với người dùng nói chung và dân chơi Exciter nói riêng chính là động cơ 150 phân khối mạnh mẽ. Raider R150 được trang bị động cơ 4 thì, 150cc, DOHC, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất tối đa 16,5 mã lực, trong khi Exciter GP 2013 (phiên bản mới nhất) chỉ được trang bị động cơ 135cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 12,5 mã lực.
“Về động cơ, Suzuki Raider R150 ăn đứt Yamaha Exciter GP 2013. Xe côn tay của Suzuki khá hợp với người dùng trẻ tuổi, tuy nhiên đối tượng dân văn phòng, người trung tuổi vẫn thích Yamaha Exciter hơn”, anh Cao Ngọc, admin của hội Yamaha Hà Nội chia sẻ.
“Theo mình thấy, thời gian qua hãng Yamaha đã khiến nhiều khách hàng thất vọng, bởi họ trông chờ Exciter 2013 sẽ được trang bị động cơ 150cc, nhưng khi mẫu xe này ra mắt vẫn chỉ là động cơ 135cc và thay đổi tem. Tuy nhiên, mẫu tem mới khá xấu. So với Exciter, dòng Raider R150 nhìn ngầu hơn dù kiểu dáng xấu hơn. Tuy nhiên, so về động cơ, Raider ‘ăn đứt’ Exciter. Nhiều người đang đi Exciter cho biết sẽ đổi sang Raider nếu Yamaha Việt Nam không có bước đột phá về động cơ trong năm 2014″, anh Nguyễn Hữu Duy Sơn – admin của hội Exciter Tân Uyên, Bình Dương cho biết.
Là người đã từng chạy Raider R150 bản nhập khẩu, anh Nguyễn Xuân Huy, admin của hội Exciter Hà Nam cũng tỏ ra khá thích thú với mẫu xe côn tay của Suzuki: “Theo mình, nếu Yamaha không có sự cải thiện về dộng cơ cho Exciter thì người dùng dòng xe này sẽ sớm chuyển sang chạy Raider. Vì thứ nhất, máy của Raider hơn hẳn Exciter. Thứ hai, giá thành của Raider được sản xuất trong nước cũng không cao hơn Exciter nhiều”.
Qua trao đổi, một số admin của các hội Exciter khác cũng dành những lời khen cho mẫu Raider R150, đặc biệt là khối động cơ mạnh mẽ mà mẫu xe này sở hữu. Tất cả đều đang chờ đến thời điểm Suzuki chính thức bán ra Raider R150 tại Việt Nam. Khi đó, thị trường sẽ cho ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi liệu Raider có là đối thủ thực sự của Exciter và khiến “ông vua côn tay” phải lo ngại hay không.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét