SH 300 triệu: Sĩ diện người Việt, dọn rác nước ngoài
Có tới 56% số người Việt Nam được hỏi cho biết sẽ sẵn sàng chi bộn tiền cho hàng hiệu.
Theo khảo sát trực tuyến của Niesel trên 29.000 người tại 58 quốc gia toàn thế giới thì có tới 56% số người Việt Nam được hỏi cho biết sẽ sẵn sàng chi bộn tiền cho hàng hiệu.
Xài sang vì sĩ diện?
Theo như kết quả này thì người Việt mê hàng hiệu thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc đứng đầu với 74% và Ấn Độ đứng thứ hai với 59%.
Nói đến hàng hiệu không thể không nhắc đến SH – với ngầm hiểu ai sở hữu nó ắt hẳn đại gia. Nó không chỉ khiến nam giới có thể “vênh mặt” tự tin khẳng định đẳng cấp cũng như dễ dàng cua được những em chân dài, xinh xắn mà còn khiến các cô gái ngồi sau tự hào vì có người yêu “chịu chơi”.
Honda SH khiến nhiều người Việt phát cuồng
Bắt được tâm lý chuộng SH, cuồng SH đó nên các đại lý thổi giá vô tội vạ, đỉnh điểm lên tới 13.000 USD (tương đương 260 triệu đồng) – một số tiền không hề nhỏ với một đất nước mà thu nhập bình quân đầu người thấp (GDP đầu người của Việt Nam đang cố đạt chỉ tiêu tới cuối năm 2013 là 2.300 USD/người/năm).
Thông tin trên website của Honda Italia, giá xe SH giao động từ 3.330-3.380 Euro tùy từng phên bản. Thậm chí ở các trang rao vặt nước ngoài, SH cũ có giá chỉ 600 Euro vì họ chẳng quan tâm đến xe 2 bánh. Nhưng ở Việt Nam thì khác, không ít người Việt coi SH là một món trang sức, thể hiện đẳng cấp của người đi nên họ sẵn sàng bỏ ra số tiền gấp ba lần so với một chiếc SH Việt Nam để mua một chiếc SH nhập khẩu.
Thế nhưng không ít người đã sửng sốt và cảm thấy sốc khi xem bình luận của nickname Việt Thanh: “Không ai cấm ai mua khi trong ví họ có tiền, nhưng cực kỳ vớ vẩn khi thấy giá một chiếc xe tay ga 150 phân khối lại đắt ngang chiếc xe hơi.
Tôi còn nhớ đã xem một loạt ảnh trên mạng tại châu Âu, khi họ dùng xe SH125 cho công nhân chuyên đi dọn vệ sinh, và cũng chiếc xe đó tại Việt Nam, nó trở thành “đẳng cấp” và liên tục bị làm giá theo một cách vớ vẩn nhất. Chỉ có mỗi dân kinh doanh là vui vẻ đếm tiền và cười cho cái đẳng cấp vượt trội đó”.
Tôi có tiền, tôi có quyền
Trước những luồng dư luận khá gay gắt lên án những người mê xe SH là kém thông minh, sĩ diện hảo thì nhiều người đang sở hữu SH thằng thừng cho rằng khi bỏ tiền ra mua SH họ có đủ khả năng để tính được giá trị thật của mỗi chiếc xe sau khi cộng tất cả các loại thuế tại Việt Nam, họ cũng đủ kiến thức để so sánh chênh lệch về chất lượng với SH nội.
Nếu dám bỏ ra 13.000 USD để mua một chiếc xe máy để chạy, chắc chắn số dư trong tài khoản của họ không bao giờ nhỏ hơn con số đó.
SH ở nước ngoài thường dành cho công nhân vệ sinh
Còn về vấn đề chọn SH vì sĩ diện đọc giả không ngại biện luận: “Ngày xưa, khi mà nước ta còn nghèo, người người, nhà nhà đi xe đạp, thậm chí lúc đó đi chiếc xe đạp Phượng Hoàng giá 1,2 triệu cũng đã là đẳng cấp, là hãnh diện, chưa nói tới những người đi xe máy.
Thời học sinh, đạp chiếc mini Nhật đi cùng với đám bạn cũng thấy mát mặt. Khi khấm khá hơn một chút, ai cũng có xe máy, những người đi xe tay ga cao cấp vẫn thấy sang hơn. Có ai dám khẳng định những người chê SH không từng mơ một chiếc xe như thế, thậm chí còn có chút ghen tị?
Các bạn thường nói thời nay người đẳng cấp đã đi xe hơi hết rồi, ăn thua gì cái xe máy nữa. Nhưng ở nước ngoài, người ta cũng đánh giá nhau qua giá tiền chiếc xe, vậy tại sao tại Việt Nam lại không được chứng tỏ đẳng cấp qua chiếc xe máy?”
Đồng quan điểm trên anh Tuấn (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) cho rằng: “Tôi làm ăn kinh doanh, đi cái xe máy cùi, xài cái điện thoại cùi để người ta coi thường à? Bạn thử tới ngân hàng vay tiền xem, không có tài sản thế chấp, không chứng minh được thu nhập, liệu có ai dám cho bạn vay không? Hay đơn giản là bạn vào chỗ gửi xe, với chiếc SH bạn cũng được đối xử khác. Ai cũng vậy thôi, nói là mình làm ăn uy tín, đang hoàng thì ít ra những thứ đang xài cũng phải xứng một chút. Sài Gòn hay kẹt xe nên chọn xe máy SH đi lại vẫn là chính xác”.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét